Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Filled Under:

Viêm mào tinh hoàn nên ăn gì ?


Bên cạnh việc tuân thủ những phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa thì việc thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn. Vậy bị viêm mào tinh hoàn nên ăn gì hoặc bị viêm tinh hoàn kiêng ăn gì Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được giải đáp cho vấn đề này.
                                                        
                                                                               

Phương pháp điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Viêm mào tinh hoàn là căn bệnh viêm nhiễm nam khoa xảy ra khá phổ biến ở nam giới. Bệnh tiến triển qua 2 giai đoạn: viêm nhiễm cấp tính và viêm nhiễm mãn tính. Với mỗi giai đoạn bệnh sẽ tương ứng với từng triệu chứng bệnh cụ thể khác nhau. Chính vì vậy, khi mắc bệnh viêm tinh hoàn nên ăn gì, phương pháp cũng như phác đồ điều trị ở từng giai đoạn như thế nào?
Viêm mào tinh hoàn cấp tính:
Bệnh mới ở giai đoạn khởi phát, chưa gây ra biến chứng nguy hiểm gì. Việc điều trị ở giai đoạn này thường mang lại hiệu quả nhanh chóng nếu như được điều trị theo đúng phương pháp.
Bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau,... Những thuốc này thường có tác dụng chống viêm, giảm viêm, giúp tiêu diệt tận gốc các tác nhân gây viêm. Đồng thời, giúp khôi phục và tái tạo các tổ chức lành tính mới, ngăn chặn viêm nhiễm tái phát trở lại.
Thông thường, thời gian điều trị ở giai đoạn này có thể kéo dài từ 7- 10 ngày, tình trạng viêm sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng cơ địa, sức khỏe của từng người bệnh mà thời gian chữa trị trên có thể rút ngắn hoặc kéo dài thêm.
Viêm mào tinh hoàn mãn tính:
Tình trạng viêm nhiễm cấp tính nếu không điều trị sớm và dứt điểm, viêm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Mức độ viêm nhiễm ở giai đoạn này sẽ nặng nề hơn thậm chí có thể kèm theo biến chứng tổn thương khác.
Ở giai đoạn này, việc điều trị chủ yếu vẫn dùng là dùng thuốc. Tuy nhiên, người bệnh sẽ được chỉ định làm kháng sinh đồ, để tìm ra loại thuốc kháng sinh đặc hiệu, phù hợp với tình trạng bệnh lý của người bệnh.
Bên cạnh đó, để tăng cường khả năng hấp thu thuốc vào cơ thể người bệnh, bác sĩ sẽ kết hợp điều trị với phương pháp vật lý trị liệu, như sử dụng tia hồng ngoại, sóng viba, sóng ngắn,... để chiếu trực tiếp các ổ viêm nhiễm.
                                                          
                                                                            

Bị viêm mào tinh hoàn nên ăn gì?

Viêm mào tinh hoàn nên ăn gì? Các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh bị viêm mào tinh hoàn nên lựa chọn và ăn những thực phẩm dưới đây:
- Tăng cường sử dụng các loại rau củ và hoa quả giàu vitamin C vào trong bữa ăn hàng ngày như cam, ổi, dứa, đu đủ, súp lơ, cải xanh, rau bina, ớt chuông,... Bởi vitamin C sẽ giúp làm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh, chống lại các tác nhân gây ra viêm, rút ngắn thời gian điều trị bệnh.
- Sử dụng nhiều tỏi vào trong chế biến các món ăn thường ngày bởi trong tỏi có chứa rất nhiều acillin, chất này có thành phần giống như thuốc kháng sinh. Chính vì thế mà tỏi rất có ích trong việc kháng lại vi khuẩn gây bệnh, chống lại viêm nhiễm.
- Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít chất đạm và chất béo.
Bên cạnh những thực phẩm bổ dưỡng cần bổ sung để hỗ trợ điều trị bệnh, nam giới cần lưu ý kiêng sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây, nhằm ngăn chặn mức độ viêm nhiễm xảy ra nặng hơn:
- Các loại thịt có chứa quá nhiều đạm như: thịt cừu, thịt dê, thịt chim,… Bởi việc ăn quá nhiều đạm trong thời gian này sẽ không có lợi cho tình trạng viêm nhiễm của người bệnh.
- Kiêng sử dụng các món ăn, thực phẩm có chứa nhiều chất béo như thịt quay, đồ ăn chiên xào, khoai lang, khoai tây chiên,...
- Kiêng sử dụng các đồ ăn hoặc gia vị có tính cay nóng như tiêu, ớt, gừng,...
- Kiêng hoàn toàn các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, đồ uống có ga,...
Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc cho nhiều nam giới về việc bị viêm mào tinh hoàn nên ăn gì?.
Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111 để nhận được tư vấn trực tiếp và miễn phí từ các chuyên gia tại phòng khám.
Đa ch phòng khám : 1500 Trn Hưng Đo , P. M Phước, Tp . Long Xuyên , An Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét